บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วิชา
การจัดประสบการศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
เวลาเรียน วันอังคาร เวลา15:00– 17:30 น.
วันพฤหัสบดี เวลา 15:00– 16:40 น
ครูผู้สอน อ.กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ความรู้ที่ได้รับ
วันที่
10 มีนาคม 2558
กิจกรรมวันนี้
1.การฉีกปะ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
วาดรูปลงบนกระดาษ A4 แล้วทากาวลงไป
ฉีกกระดาษตามสีต่างๆ แล้วแปะลงบนกระดาษ
2.การตัดปะ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
ตดกระดาษตารูปต่างๆ แล้วนำมาติดการลงแล้วแปะลงบนกระดาษ
A4
3.การม้วนกระดาษ
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
ตัดกระดาษสีต่างๆให้มีขนาดเท่ากัน
และนำกระดาษมาม้วน และติดกาวที่ปลายกระดาษ
4.การเจาะกระดาษ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-ทีเจาะกระดาษ
-ไหมพรหม
วิธีทำ
เจาะกระดาษตามมุมต่างๆของกระดาษโปสเตอร์
แล้วนำไหมพรหมมาร้อยให้สวยงาม
5.การพับกระดาษ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
นำกระดาษโปสเตอร์มาพับเป็นรูปต่างๆ
ตามความสนใจ แล้วนำมาติใส่ในกระดาษ A4
6.การพับพัด
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
-ดินสอ
-สี
วิธีทำ
นำกระดาษโปสเตอร์สีต่างๆมาพับเป็นพัด
แล้วนำไปทากาวติดลงบนกระดาษ A4 แล้ววาดภาพต่อเติมให้สวยงาม
7.การพับรูป แบบต่างๆ
อุปกรณ์
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
นำกระดาษโปสเตอร์มาพับเป็นรูปต่างๆ
ตามความสนใจ
8.การขยำกระดาษ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
วิธีทำ
นำกระดาษสีต่างมาขยำ แล้วติดกาว
แปะลงกระดาษ A4 ให้เป็นรูปต่างๆตามความสนใจ
9.การสานกระดาษ
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
-กรรไกร
วิธีทำ
วาดรูปต่างลงบนกระดาษ ใช้คัดเตอร์มากีดให้ไปในแนวเดียวกัน
แล้วตัดกระดาษสีต่างๆให้มีขาดเท่ากัน มาสาน ให้ดีรูปสวยงาม
10.การพับกระดาษต่อเติม
อุปกรณ์
-กระดาษ A4
-กระดาษโปสเตอร์
-กาว
-กรรไกร
-ดินสอ
-สี
วิธีทำ
พับกระดาษให้เป็นรูปต่าง
แล้ววาดภาพต่อเติมให้สวยงาม
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
กิจกรรมศิลปะ
สามารถส่งเสริมพัฒนาการด้านต่างของเด็กได้
การที่ครูจัดกิจกรรมจะต้องดูในเรื่องความเหมาะ การจัดกิจกรรมจะต้องมีความหลากหลาย
และครูยังสามารถสอดแทรกเทคนิคต่างๆให้กับเด็กได้ด้วย
และนำกิจกรรมศิลปะมาจัดกิจกรรมตามหน่วยต่างๆได้เช่นเดียวกัน
การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีความตั้งใจเรียน เวลาทำกิจกรรม อาจมีความผิดพลาดในเทคนิคบาง
แต่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี วันนี้ทำงานไม่ทันต่อเวลา
เพราะใช้เวลาในการทำชิ้นงานแต่ละชิ้นช้ามาก วันหลังจะพัฒนาให้เร็วขึ้น
ประเมินเพื่อน
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายสุภาพ เตรียมอุปกรณ์การทำกิจกรรมมาเป็นอย่างดี เพื่อนบางคน
ทำกิจกรรมต่างๆได้เร็วมาก ทันต่อเวลาที่ครูกำหนด แต่เพื่อนบางคนทำได้ช้า แต่ผลงานที่ทำก่อนหน้ามีความสวยงามและไม่เหมือนใคร
ประเมินครูผู้สอน
-ครูเตรียมอุปกรณ์สำหรับทำกิจกรรมมาเป็นอย่างดี
และครบถ้วน เพียงพอต่อผู้เรียนให้เทคนิคในการทำกิจกรรมต่างๆได้เป็นอย่างดี เดินดูเด็กเมื่อทำกิจกรรมเพื่อให้คำแนะนำ
และข้อเสนอแนะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น